Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi

Tại sao bạn cần biết cách lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi ?


Những trẻ ở độ tuổi này rất thích tưởng tượng và bắt chước. Chúng thích tự mình sáng tạo ra những điều mới mẻ, hơn nữa khả năng tự kiểm soát bản thân và thể chất của trẻ thì vẫn đang tiếp tục phát triển không ngừng. Chính vì vậy, trẻ lúc này cần những món đồ chơi phù hợp để tăng trưởng theo cách tốt nhất. Mỗi khi đến dịp sinh nhật hay có tiệc tùng gì dành cho trẻ 3 tuổi, bạn thường rất băn khoăn không biết nên tặng đồ chơi như thế nào để trẻ vừa thích thú, lại vừa hữu ích đối với sự phát triển không ngừng của trẻ,chính vì bạn vẫn chưa thật sự nắm rõ được những đặc điểm và tâm lý của trẻ trong gia đoạn này.

Làm thế nào để lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi ?


Nếu bạn có dự định tặng quà sinh nhật cho những trẻ 3 tuổi, những điều lý thú dưới đây có thể là các gợi ý hữu ích cho bạn:
  • Bộ đồ hàng (búp bê, nông trại,…): Những thiên thần 3 tuổi thường chìm đắm trong những vai trò mà trẻ tưởng tượng ra, chính vì vậy một bộ đồ hàng sẽ rất phù hợp để trẻ phát triển tối đa trí tưởng tượng của mình. Đặc biệt, bạn nên chọn những bộ đồ hàng đi kèm với các nhân vật (ví dụ như gia đình, người nông dân hay động vật,…) để trẻ có thể trực tiếp hòa mình vào các nhân vật. Trẻ sẽ càng thích thú hơn nếu có bạn hoặc bố mẹ của trẻ cũng cùng ngồi xuống và chơi trò đóng vai với trẻ.

  • Bộ đồ thủ công mỹ thuật: Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà vừa có thể trở thành một công cụ hỗ trợ cho việc giao tiếp của trẻ, vừa có thể khuyến khích trẻ sáng tạo và năng động hơn thì bộ đồ thủ công mỹ thuật là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Một vài loại thủ công mỹ thuật thường được sử dụng phổ biến ở trẻ 3 tuổi như: bút chì màu có thể tẩy rửa được, màu nước, kéo an toàn với trẻ, keo hồ và giấy thủ công,…Hoặc bạn cũng có thế tự mình làm một bộ thủ công bằng cách tập hợp các đồ vật mà bạn có, cất tất cả trong 1 cái hộp, bạn cũng có thể bỏ vào đó vài tờ tạp chí và báo cũ để trẻ có thể tự mình cắt dán các hình ảnh trong đó và tạo thành tác phẩm của riêng trẻ.

  • Đồ chơi xếp hình khối xây dựng: Một khối tháp có thể sẽ trông lộn xộn và hơi bừa bộ với bạn nhưng nó lại là đồ chơi khá hấp dẫn và thu hút đối với trẻ. Những khối gỗ chồng lên nhau được trẻ đặc biệt yêu thích, nếu chúng được tô thêm màu sắc thì càng được trẻ chú ý hơn. Nếu bạn muốn có sự lựa chọn đa dạng hơn thì có thể tặng loại khối tháp có khớp kết nối.
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi

  • Hộp chứa quần áo và giày dép: Những cô bé, cậu bé sẽ rất thích thú nếu được tặng một hộp đựng đầy những bộ quần áo và giày dép với nhiều màu sắc sặc sỡ. Bạn có thể mua những loại hộp đã được lắp ghép sẵn hoặc tự làm bằng cách vào các cửa hàng đồ giảm giá hay những cửa hàng bán đồ cũ để mua vật liệu về và tự tay bạn tạo nên sản phẩm. Đối với bé trai, bạn có thể bỏ thêm vào đó đôi giày hoặc chiếc áo phông, còn nếu là bé gái, bạn có thể bỏ vào đó tặng cho bé một bộ váy mà bé yêu thích hay cũng có thể là một đôi giày có gót không quá cao.

  • Sách: Thường thì những đứa trẻ không có quá nhiều sách vì sách lúc này đối với trẻ giống như một chiếc vé đặt trước cho một tương lai quá xa vời. Nhưng bạn cũng có thể thay đổi điều đó khi tặng cho trẻ những quyển sách, truyện có kể về những cuộc phiêu lưu, những câu chuyện cổ tích với nhiều hình ảnh minh họa. Ở độ tuổi này, trẻ đã bắt đầu biết lắng nghe, ghi nhớ và tường thuật lại vài ý trong những câu chuyện mà chúng được nghe như “Dế mèn phiêu lưu ký”, “Trí khôn của ta đây” hay “Quạ và Cò”,…

  • Bộ dụng cụ đồ chơi bác sĩ: Tới thời điểm này, một đứa trẻ 3 tuổi đã có thể đóng vai một bác sĩ hết sức “chuyên nghiệp”. Hãy để trẻ tự do được thể hiện những hoạt động hằng ngày của một bác sĩ mà trẻ tưởng tượng ra được. Và quà mà bạn tặng với những đồ vật như ống nghe, nhiệt kế đồ chơi, ống tiêm giả và máy đo huyết áo đồ chơi là những đồ vật hỗ trợ trẻ rất nhiều trong việc đóng vai khám bệnh cho búp bê hay gấu bông. Hay thậm chí, bạn có thể chơi cùng trẻ, đóng vai là một bệnh nhân của trẻ và để trẻ được tự do thể hiện.
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi
  • Đồ chơi phát triển trí nhớ, học cách đếm số và tìm đồ chơi kết hợp: Đây là một trong những món quà mà bạn có thể giúp cho bố mẹ của trẻ kích thích được năng lực trí tuệ của trẻ từ rất sớm bằng cách để trẻ chơi với những đồ chơi ghi nhớ như tìm đồ vật khớp với khe hở hay những bộ đồ chơi tìm số, bộ học toán,…Trẻ sẽ rất vui vẻ phối hợp và kiên nhẫn ngồi tìm những mảnh ghép thú vị để chúng khớp được với nhau, ngoài ra, trẻ sẽ học được cách đếm ngược và sẽ reo lên vui mừng bất cứ khi nào trẻ thành công.

  • Đồ chơi ghép hình: Những bộ đồ chơi ghép hình sẽ giúp trẻ hoàn thiện được kỹ năng giải quyết vấn đề và phát triển được tư duy trừu tượng. Cùng với những mảnh ghép lớn, đơn giản, dễ thao tác, đầy màu sắc và có hình ảnh là động vật, xe hơi, hay nhân vật mà trẻ yêu thích, đồ chơi xếp hình sẽ là món quà tuyệt vời đối với trẻ, giúp trẻ vừa giải trí vừa thúc đẩy sự hoàn thiện của trẻ và cho trẻ được trải qua cảm giác chiến thắng khi có thể tự mình hoàn thành được bức tranh ghép hình.

  • Bộ đồ chơi trang điểm: Thường ngày, những bé gái khi thấy mẹ trang điểm hay làm tóc đều cảm thấy rất thích thú và mong muốn được bắt chước theo. Khi trẻ được sở hữu một bộ trang điểm của riêng mình, trẻ sẽ cảm thấy mình đang dần trưởng thành. Hơn nữa, trẻ sẽ thích thường xuyên được nhìn thấy gương mặt trong chiếc gương nhỏ của mình.

  • Bộ đồ chơi búp bê: Ở độ tuổi này, các bé nữ đặc biệt rất hăng hái trong việc mặc vào (và cởi ra) những bộ quần áo cho cô búp bê mà trẻ thích. Những đồ chơi búp bê được kèm theo nhiều bộ trang phục phong phú sẽ giúp trẻ trau dồi về kỹ năng vận động của mình và biết đâu được, nhờ vào việc lựa chọn những bộ quần áo phù hợp với búp bê, trẻ lại dần phát triển được khả năng thẩm mỹ của mình sau này.
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi
  • Đồ chơi ngoài trời: Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, trẻ sẽ thích thú tới thế nào nếu biết ngoài hiên hay sân của trẻ có những đồ chơi như ván trượt an toàn, xích đu hay bập bênh? Trẻ sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi các trò chơi vận động ngoài sân, điều này rất tốt cho trẻ và còn hữu ích hơn rất nhiều so với việc trẻ nằm trong nhà và suốt ngày chỉ xem tivi.


Liên hệ mua hàng: Kids Center Vietnam  


Từ khóa: lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi – lua chon qua tang phu hop cho tre 3 tuoi

(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét