Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ mới sinh

Tại sao bạn cần biết cách lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ mới sinh ?


Còn điều gì đáng chúc mừng hơn là sự ra đời của một thiên thần nhỏ? Và điều này sẽ càng ý nghĩa hơn nếu người thân trong gia đình dành thời gian để lựa chọn được những món quà phù hợp nhất cho trẻ. Thay vì chọn những món quà phổ biến như quần áo, nôi hay những vật kỉ niệm (như trống lắc, thìa bạc hay khung hình,…), bạn nên chọn những món quà mới mẻ hơn, chúng sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho bố mẹ của của trẻ và cho trẻ sau này.

Làm thế nào để lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ mới sinh ?


Bạn có thể tham khảo vài món đồ chơi gợi ý dưới đây để có thể lựa chọn được món quà vừa lòng nhất
  • Sách tử vi: Ngay cả khi chính bạn cho rằng chiêm tinh học thật vớ vẩn, thì bạn cũng phải thừa nhận rằng bạn không thể bỏ qua việc đọc tử vi hằng ngày của mình. Các bậc cha mẹ cũng không phải là ngoại lệ, vì vậy, bạn có thể nhanh chóng mua tặng những bậc phụ huynh vừa mới lên chức này một quyển sách tử vi để họ có thể thích thú dự đoán về điểm mạnh và tính cách của con mình sau này. Tính cách của trẻ được dự đoán trong sách tử vi dựa vào năm sinh và ngày sinh của trẻ, sau này có thể trở thành vật kỉ niệm khó quên đối với gia đình.
  • Xe đẩy: Bạn có thể trở thành người giúp bé và bố mẹ có những giây phút vui vẻ bên nhau dạo phố khi chuẩn bị cho trẻ 1 chiếc xe đẩy với đầy đủ các chức năng. Lúc này, mẹ của bé chỉ cần giữ chặt bé trong xe đẩy bằng dây an toàn, bỏ vào vài đồ chơi yêu thích của trẻ, đeo một cặp kính râm tí hon vừa với bé, lúc này bé đã sẵn sàng để đi dạo phố cùng bố mẹ rồi. Xe đẩy này cũng rất hữu ích để giúp bố mẹ đẩy trẻ từ bệnh viện về nhà vào ngày mẹ của bé xuất viện với lằng nhằng những vật dụng trên tay nên không thể ẵm bé được. Bố mẹ của trẻ nên bỏ vào xe đẩy vài đồ chơi an toàn để trẻ bận rộn với việc chơi cùng chúng trong khi bố mẹ có thể tập trung đi trên đường. Nên che chắn cho trẻ cẩn thận và đeo kính râm cho trẻ để bảo vệ làn da nhạy cảm và mắt của trẻ khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Ghế rung: Một chiếc ghế rung có thể giúp cho trẻ và bố mẹ có hàng giờ thời gian vui vẻ với nhau khi dù cho bé có ngọ nguậy, đưa đẩy nhẹ chiếc ghế này thì vẫn rất an toàn và còn giúp trẻ giải trí. Bố mẹ của trẻ có thể an tâm dành chút thời gian đó để làm việc nhà hay khi có việc gấp phải rời mắt khỏi trẻ vài giây. Loại ghế đa năng này được thiết kế theo kiểu có thể xách tay được với khung được làm bằng kim loại hoặc nhựa và bên trong có dây đai để đảm bảo an toàn cho trẻ. Một vài loại ghế có pin có thể rung theo nhịp nhẹ nhàng hoặc cũng có vài loại có tính năng phát ra âm nhạc hay âm thanh nhẹ dịu và có kèm theo đồ chơi treo phía trên giúp trẻ không nhàm chán khi ngồi (nằm) ghế này quá lâu.
  • Gối đỡ đầu: Đồ vật hữu ích này là một món quà hai trong một. Với chiếc gối hình lưỡi liềm quấn quanh cổ, nó không chỉ có thể giúp bảo vệ an toàn cho đầu của trẻ trong giai đoạn trẻ tập ngồi, mà còn là một vật dụng hỗ trợ rất nhiều đối với mẹ giai đoạn mới sinh có thể thoải mái dựa khi cho con bú. Loại gối đệm này được thiết kế với bên trong là bông mịn được bao phủ bởi lớp vải có hoa văn tươi sáng, khuyến khích các bé ôm chúng khi ngủ.
  • Những đồ vật giúp trẻ ngủ ngon vào ban đêm: Tại sao trẻ lại hay khóc đêm? Tuy rằng chưa có câu trả lời chính xác nào cho câu hỏi này nhưng vẫn có rất nhiều những giải pháp nhằm hạn chế sự việc này, giúp bạn tặng được một món quà cho những ông bố bà mẹ “mới” để họ có thể có được nhiều đêm ngon giấc hơn. Bộ dụng cụ này có thể bao gồm: đèn ngủ với ánh sáng nhẹ dịu, một chiếc điện thoại di động giúp trẻ giải trí trước khi ngủ, và máy nghe nhạc với những bản nhạc êm ái, âm lượng vừa tai. Các bé có thể ngủ say giấc và nhờ vậy bố mẹ có đủ tỉnh táo để dậy sớm vào ngày mai.
  • Sổ tiết kiệm: Khi vào đúng thời điểm thì bạn đừng lo ngại rằng tiền nong sẽ là một lựa chọn sai lầm. Đầu tư vào sổ tiết kiệm, quỹ tương hỗ hay dành dụm một khoản tiền để sau này chi tiêu cho việc học đại học của trẻ hiện nay là một hình thức khá phổ biến, điều này có thể đảm bảo cho trẻ có được một khoản tiền để dành, sẵn sàng cho những bước đi của trẻ trong tương lai. Tặng cho bố mẹ một sổ tiết kiệm với 1 khoản nhỏ làm quà tặng, và bố mẹ của trẻ có thể tiếp tục duy trì và tăng thêm quỹ dự trữ đó. Hằng năm, bạn có thể đóng góp thêm thông qua việc tặng quà sinh nhật cho trẻ.
  • Sách: Nếu nói về sách, không gì tốt hơn những quyển truyện cổ tích đầy thích thú mà phần lớn các bé đều yêu thích, ví dụ như Cô bé lọ lem, Nàng tiên cá, Công chúa ngủ trong rừng,…Bố mẹ của trẻ có thể đọc hằng ngày cho trẻ nghe và sau này trẻ lớn hơn, trẻ có thể tự mình đọc những quyển truyện đó, biết đâu được, trẻ lại yêu thích văn học và thơ ca nhờ vào những món quà như thế. Ngoài ra có thể kết hợp với nhiều loại sách có thiết kế hiện đại hơn, như có thể đi kèm với âm thanh và màu sắc bắt mắt.
  • Các dụng cụ giúp trẻ vận động: Trẻ em thì luôn bị mê hoặc bởi môi trường xung quanh nhưng bạn còn có thể làm cho nó càng hấp dẫn hơn nữa với những dụng cụ giúp trẻ vận động. Những đồ vật như gương đầy màu sắc, các công cụ tạo âm và các đồ vật với hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau treo lủng lẳng trong tầm tay của trẻ. Những điều này khuyến khích giúp trẻ phát triển nhanh chóng thị lực và các kĩ năng thể chất. Tuy nhiên cần lưu ý những đồ chơi này phải có trọng lượng nhẹ và hoàn toàn không có nguy có gây hại gì cho trẻ nhỏ.
  • Đồ chơi trẻ mới sinh: Trẻ em, bao gồm cả những bé còn rất nhỏ, đều rất thích đồ chơi. Những đồ chơi với màu sắc phong phú và những mô hình màu trắng đen độc đáo được thiết kế đặc biệt cho trẻ sơ sinh sẽ giúp phát triển thị lực của trẻ một cách nhanh chóng, và những đồ chơi có sư chuyển động sẽ giúp ích cho các kĩ năng vận động của trẻ sau này. Nhưng bạn cũng cần lựa chọn đồ chơi của những thương hiệu uy tín, đồ chơi nên mềm, có tính đàn hồi để trẻ có thể chơi với chúng một cách an toàn, dù có cho đồ chơi vào miệng. Những đồ chơi ví dụ như những con thú bóp kêu, những đồ chơi có bộ phận rung giúp bé làm quen với sự chuyển động của xung quanh, những miếng cắn nướu, hay những đồ chơi phát ra âm thanh,…là những đồ chơi thích hợp với trẻ vào giai đoạn này
Liên hệ mua hàng: Kids Center Vietnam 
Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ mới sinh

Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ mới sinh


Lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ mới sinh



Từ khóa: lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ mới sinh – lua chon qua tang phu hop cho tre moi sinh

(Những thông tin trên blog này không dùng để thay thế cho các lời khuyên của bác sĩ nhi khoa. Liên quan đến việc điều trị cho các bé chậm phát triển, hoặc các vấn đề khác liên quan đến trị liệu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ ở các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét